Một số biện pháp giúp bạn chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh đau nhức xương khớp liên quan đến cột sống và đang phổ biến ở nước ta do thói quen sinh hoạt và đặc thù công việc văn phòng phải ngồi nhiều hoặc lao động chân tay. Ngày nay, không chỉ ở người già mà không ít các bạn trẻ cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Vậy thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không và hiện nay có biện pháp nào phòng tránh cũng như điều trị đau nhức xương khớp căn bệnh này? Mời quý vị cùng tìm hiểu dưới đây.



Luyện tập cơ cổ

Đây là phương pháp có hiệu quả nhất để dự phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Thao tác cụ thể: đặt 2 tay ở phía sau não, đầu dồn sức về phía sau, hai tay lại dùng lực “chống lại” đẩy về phía trước, duy trì tư thế từ 3-5 phút, mỗi lần làm 30 -50 lần, mỗi ngày 2 lần.

Cân bằng dinh dưỡng

Bữa ăn của người bị thoái hóa đốt sống cổ nên có canxi, protein, vitamin B, vitamin C và vitamin E làm thành phần chính, đặc biệt là cá, xương đuôi lợn, đỗ vàng, đỗ đen hàm chứa nhiều protein đồng thời ăn nhiều mướp đắng, cây sắn dây.

Lựa chọn gối dễ định hình

Nên chọn loại gối dễ định hình đồng thời khi ngủ đặt gối ở sau ót chỗ đốt xương cổ. Ngoài ra phải đảm bảo có giấc ngủ đầy đủ.



Cẩn thận với các tư thế vận động 

Thay đổi tư thế làm việc sai lệch như ngồi làm việc trước bàn vi tính kéo dài. 
Không nên có động tác vặn bẻ cổ đột ngột khi thấy mỏi, bởi tất cả những động tác này sẽ làm tăng thoái hóa đốt sống cổ.

Không nên đội nặng trên đầu.

Mỗi người nên thực hiện cách phòng ngừa bệnh thoái hóa khớp, đốt sống cổ sớm để không gặp phải khó khăn trong vận động khi có tuổi nhé.

Thay vì chịu đựng việc điều trị kéo dài thì người bệnh nên học cách phòng tránh ngay từ khi còn trẻ: khi làm việc không cúi đầu quá lâu, không gối đầu cao quá, khi đau nhiều cánh tay tê dại, đi không vững cần khám kỹ tại chuyên khoa xương khớp hoặc cột sống và có thể phải phẫu thuật.

 
Xôi chiên Sài Gòn - xoichien.com - 94 Phung Van Cung, Ward 7, Phu Nhuan District - Ho Chi Minh City - 700000 - Viet Nam - 0906.505.766