Sai lầm khi tự chữa bệnh xương khớp bằng thuốc tại nhà.

Các bệnh liên quan đến xương khớp thường không ảnh hưởng đến tính mạng con người nhưng lại tác động rất lớn đến cuộc sống của người bệnh, đến gia đình và xã hội. Bệnh xương khớp nên được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ hạn chế được sự phát triển của bệnh và những biến chứng nguy hiểm khó lường của nó.

Theo bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, để hạn chế đau đớn do bệnh xương khớp gây ra, tâm lý chung là người bệnh sẽ tự mua thuốc giảm đau về sử dụng ngay tại nhà mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Các loại thuốc này thường sẽ có nhiều tác dụng phụ, điển hình nhất chính là tổn thương dạ dày của người bệnh. Nhiều trường hợp bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau, bệnh xương khớp chưa thấy nhiều tiến triển thì bệnh loét dạ dày đã bùng phát.

Nhiều trường hợp khác thì sử dụng các loại cao dán hoặc gel nóng bôi lên da quá nhiều cũng gây ra những tình trạng bị viêm da và một số hậu quả đáng tiếc khác.




Nhiều bác sĩ chuyên khoa khác cũng từng tư vấn cho các bệnh nhân cách đề phòng bệnh xương khớp khi trời trở lạnh thì cần phải giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là những bộ phận nằm ở ngoại vi như tay chân. Ngoài ra, người bệnh cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý xen giữa những lúc làm việc, hạn chế bưng vác các vật nặng không đúng tư thế hoặc tránh những tư thế nằm, ngồi nửa vời dễ gây nhức mỏi xương khớp.

Tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức bền đều đặn vừa sức với cơ thể của mỗi người. Bổ sung đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, uống nhiều nước để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ngoài các biện pháp trên, người bệnh nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện kịp thời những biến chứng có thể xảy ra từ các bệnh xương khớp.

Bạn có thể xem thêm thông tin tại: http://jexmax.com.vn/tin-tuc/giam-dau-xuong-khop-tuy-tien-loi-bat-cap-hai-c1a580.html

 
Xôi chiên Sài Gòn - xoichien.com - 94 Phung Van Cung, Ward 7, Phu Nhuan District - Ho Chi Minh City - 700000 - Viet Nam - 0906.505.766